5 loại trái cây nhiều chất xơ tốt cho quá trình giảm cân
Views: 151
Mất:3 phút, 24 giây để đọc.

Trái cây luôn được xem là phương pháp giảm cân tự nhiên vô cùng an toàn. Bởi chúng không có chất béo, chứa nhiều chất xơ mà vẫn đầy đủ dưỡng chất tốt cho cơ thể. Dưới đây là danh sách 5 loại trái cây nhiều chất xơ tốt cho quá trình giảm cân.

1. Cam

Cam luôn được xem là loại trái cây “vàng” trong việc cung cấp dồi dào lượng Vitamin C. Giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Thế nhưng ít ai biết, múi cam còn chứa rất nhiều chất xơ nữa đấy!

Theo nghiên cứu, nửa trái cam chứa tới 2,4g chất xơ (bao gồm cả chất xơ hòa tan và không hòa tan). Giúp chúng ta giảm cân hiệu quả, no lâu. Giảm thèm ăn nhưng vẫn đủ dinh dưỡng. Và còn giúp cả nhà tránh được hội chứng ruột kích thích, giảm táo bón, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra, Thiamine, Folate và Kali có trong trái cam cũng là những khoáng chất cần thiết cho tim mạch. Bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa ung thư và các bệnh ngoài da.

2. Lê

Đa số chị em nội trợ nghĩ rằng trái táo là loại trái cây giàu chất xơ nhất. Tuy nhiên sự thật là trái lê chứa nhiều chất xơ hơn trái táo đó!

Một trái lê cỡ trung bình có chứa tới 5.5g chất xơ, 84% là nước. Cùng hàm lượng calo thấp nên sau khi bổ sung bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, giảm tình trạng thèm ăn vặt. Kiểm soát lượng đường trong cơ thể và làm tiêu hao các Cholesterol dư thừa trong máu.

Hơn nữa, lê cũng là một nguồn cung cấp Vitamin (B2, B3, B6 và C, K), Kali, Đồng, Magie. Góp phần giúp tăng cường hệ miễn dịch cho toàn cơ thể. Duy trì quá trình trao đổi chất lành mạnh và ngăn chặn đột biến tế bào gây ung thư.

3. Chuối

Nếu nói đến loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả. Và đầy đủ dinh dưỡng thì không thể không kể đến trái chuối.

Một quả chuối cỡ trung bình có khoảng 3g chất xơ với hai loại chính là Pectin và Kháng tinh bột. Hai chất này cũng có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu sau khi ăn. Và giảm các cảm giác thèm ăn bằng cách làm chậm quá trình rỗng dạ dày. Ngoài ra, chúng còn có khả năng tạo các vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Kali, Insullin, Vitamin B6 và Vitamin C trong trái chuối cũng làm tăng hệ miễn dịch. Ngăn ngừa ung thư và bảo vệ tim mạch rất tuyệt vời.

4. Ổi

Trái ổi là loại trái cây tiếp theo được đặt trong danh sách chứa hàm lượng “vàng” chất xơ. Nhờ thành phần dinh dưỡng tuyệt vời và vị ngon ngọt rất tự nhiên.

Một trái ổi chỉ chứa khoảng 37 calo và cung cấp cho cả nhà 12% lượng chất xơ khuyến nghị mỗi ngày. Do vậy, mỗi ngày ăn một trái ổi sẽ giúp Mẹ hoàn thiện vóc dáng một cách hiệu quả, an toàn đấy!

Cùng với chất xơ, ổi còn chứa rất nhiều Vitamin C. Tiêu diệt các vi khuẩn và virus gây nhiễm trùng. Đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Thậm chí còn giúp ích trong việc trị mụn, làm đẹp da.

5. Xoài

Nói đến trái cây mùa hè nhiều chất xơ phải kể ngay đến những trái xoài chín vàng ươm, hương thơm ngào ngạt.

Xoài chín mặc dù có vị ngọt nhưng lại chứa ít calo, nhiều xơ (5.4g trong một quả xoài chín cỡ trung bình). Nên có thể giúp hạn chế thèm ăn. Giảm lượng đường Glucose và Cholesterol trong cơ thể.

Xoài cũng cung cấp Vitamin A, Vitamin B, Vitamin B6, Beta-carotene . Đây là những chất có khả năng làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.

Nguồn: https://monngonmoingay.com