Tổng hợp những nơi đẹp nhất Đà Lạt mà bạn nên đi

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương là một hồ nước nhân tạo, đây là nơi trải qua nhiều thăng trầm với người dân Đà Lạt. Nơi được coi là trái tim của sứ sở mộng mơ. Bất cứ lúc nào Hồ Xuân hương cũng đẹp mê lòng người.

Khi mặt trời bừng sáng lên, Hồ Xuân Hương mờ mờ ảo ảo trong lớp sương, những gợn sóng lăn tăn còn đem theo hơi thở của làn sương buổi sớm. Khi mặt trời chói chang, rực rỡ in bóng trên mặt hồ tạo thành những ánh sáng màu vô cùng đặc biệt. Khi chiều tà là lúc hoàng hôn tím bao phủ, mặt hồ lại càng đem nét đẹp thơ mộng và huyền ảo.

Hồ Xuân Hương
Hồ Xuân Hương

Đồi Mộng Mơ

Nơi đây được coi là một Đà Lạt thu nhỏ. Là một khu du lịch khép kín với đầy đủ các khu vui chơi, giải trí cùng chuỗi các nhà hàng… với cách sắp xếp và bố trí giống hệt các địa danh tại Đà Lạt.

Đồi Mộng Mơ
Đồi Mộng Mơ

Thung lũng tình yêu

Lãng mạn và ngọt ngào là những cảm nhận chung về thung lũng tình yêu tại thành phố ngàn hoa này. Trước kia nơi đây là nơi nghỉ dưỡng, tham quan của giới quý tộc Đà Lạt.

Thung lũng tình yêu
Thung lũng tình yêu

Thác Datanla

Thác Datanla có lẽ là địa danh điểm xuyết thêm những nét đẹp còn thiếu của Đà Lạt, thêm vào một chút sục sôi, một chút hào hùng, một chút điên cuồng cho thành phố ngàn hoa rực rỡ nhưng đầy tĩnh lặng này. Có lẽ chính vì sự khác biệt ấy mà thác Datanla có sức hút mãnh liệt với du khách nơi đây đến vậy.

Thác Datanla
Thác Datanla

Núi Langbiang

Nếu bạn là một người thích khám phá rừng núi thì có thể đến với núi Langbiang hay còn có tên gọi khác là Núi Mẹ. Nơi đây gắn với truyền thuyết về câu chuyện tình yêu giữa chàng K Lang và nàng Hơ Bian. Hai người yêu nhau tha thiết nhưng vì thù hằn giữa hai dòng tộc nên không thể đến được với nhau. Sau khi họ chết thì đã hóa thân thành một dãy núi rộng lớn, dãy núi này được ghép tên của hai người, gọi là Langbiang.

Núi Langbiang
Núi Langbiang

Quảng trường Lâm Viên

Đây là một trong những địa điểm đang hot bạn nhất định nên ghé tới. Quảng trường Lâm Viên được xây dựng vào năm 2009, với tổng diện tích lên tới 72.000m2. Điểm nổi bật ở quảng trường là bông hoa dã quỳ cao 18m; diện tích  1.200m2 và nụ hoa Atiso cao 15m, diện tích 1.500m2. Đây cũng chính là địa điểm check-in hot nhất tại Đà Lạt, “hút” rất nhiều tín đồ mê sống ảo.

Quảng trường Lâm Viên
Quảng trường Lâm Viên

Chùa Linh Ẩn

Đây là một trong những ngôi chùa lâu đời và nổi tiếng nhất tại Đà Lạt. Ngôi chùa có vị trí được xem là “tọa sơn hướng thủy” cùng lối kiến trúc mang đậm chất Á Đông. Tất cả tạo nên một không gian linh thiêng, cổ kính, bình yên tuyệt đẹp.

Chùa Linh Ẩn
Chùa Linh Ẩn

Chùa Linh Phước

Nếu đi du lịch tự túc bạn đừng quên dành chút thời gian ghé thăm chùa Linh Phước hay còn được gọi là chùa ve chai. Khác với những ngôi chùa thông thường; chùa Linh Phước được xây dựng bởi các mảnh sứ từ chén, đĩa; ấm, tách đập nhỏ ra, rồi ghép lại với nhau.

Chùa Linh Phước
Chùa Linh Phước

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Một địa điểm tâm linh thu hút du khách tiếp nữa tại Đà Lạt chính là Thiền viện Trúc Lâm – một trong 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam thuộc phái Thiên Yên Tử. Ngự trên đỉnh núi Phượng Hoàng hùng vĩ, Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt nhìn ra hồ Tuyền Lâm trong xanh, đầy thơ mộng.

"Thiền

Hồ Tuyền Lâm

Bên cạnh hồ Xuân Hương nổi tiếng nằm tại trung tâm thành phố; hồ Tuyền Lâm cũng là một trong những điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Đà Lạt. Đây là một hồ nước nằm ở ngoại ô Đà Lạt, cách trung tâm thành phố 7km. Hồ Tuyền Lâm rộng 320ha. Được bao bọc xung quanh là rừng thông xanh mát; tạo nên một không gian sinh thái tuyệt vời cho bạn.

Hồ Tuyền Lâm
Hồ Tuyền Lâm

Ga Đà Lạt

Trong những điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt chắc chắn không thể không nhắc tới nhà ga Đà Lạt. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính cùng lối kiến trúc độc đáo; khác lạ, có sự hòa quyện giữa phương Tây và phương Đông. Ga Đà Lạt được xây dựng từ năm 1932 – 1938. Hiện nay, nhà ga không còn để vận chuyển hàng hóa mà chỉ phục vụ khách du lịch là chủ yếu. Đây cũng là nhà ga còn giữ lại tàu hơi nước từ xa xưa.

"Ga

Showroom hoa khô Đà Lạt

Showroom hoa khô được thành lập từ tháng 10 năm 2003. Nơi đây được biết tới là một khu triển lãm với rất nhiều các loại hoa tươi và hoa sấy khô lớn nhất Việt Nam. Hoa ở đây được sấy khô theo công nghệ Nhật Bản và có thể bảo quản từ 5 – 7 năm.

"Showroom

Trên đây là những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm khi tới thành phố xinh đẹp này. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn và trả lời được câu hỏi đi du lịch Đà Lạt thì nên đến đâu?

Theo: vntrip.vn