Gợi Ý 5 Mẹo Trị Nám Sau Sinh Cục Kỳ Hiệu Quả Không Thể Tin Được

Gợi Ý 5 Mẹo Trị Nám Sau Sinh Cục Kỳ Hiệu Quả Không Thể Tin Được

Nám da là những đốm, mảng da sẫm màu hơn những vùng xung quanh da mặt. Được tạo thành từ sự tích tụ, sản sinh hắc sắc tố melanin trên bề mặt da. Đây là một trong những vấn đề về da phổ biến nhất mà các mẹ rất dễ gặp phải sau khi sinh.

Bật mí nguyên nhân và cách điều trị nám sau sinh

Sau đây saffronbahraman sẽ gợi cho mẹ, một số mẹo nhỏ giúp cải thiện tình trạng nám sau sinh cực kỳ hiệu quả.

Nguyên nhân gây nám da

Những nguyên nhân gây nám da thường gặp là:

  • Nội tiết tố: Trong giai đoạn mang thai, lượng nội tiết tố trong cơ thể mẹ trải qua biến động lớn. Điều này cũng ảnh hưởng đến việc sản xuất hắc tố và có thể gây ra nám da ở nhiều mức độ khác nhau.
  • Ánh nắng mặt trời: Hắc sắc tố melanin được sản sinh để bảo vệ các tế bào trên bề mặt da khỏi tác động của các tia tử ngoại có hại. Rối loạn hắc sắc tố sẽ khiến melanin tích tụ lại một vị trí cố định trên bề mặt da. Mẹ có thể nhận thấy rằng, các vết nám sẽ trở nên sậm màu hơn khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.
  • Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc có thể tác động đến sự cân bằng hormone trong cơ thể và gây nám da.

Ngoài ra, tình trạng lo âu, mệt mỏi, bỏ bê làn da sau khi sinh cũng là nguyên nhân gây nám da.

5 Mẹo trị nám da sau sinh mẹ nên “bỏ túi”

Đắp khoai tây tươi

Cách trị nám da này rất đơn giản, mẹ chỉ cần cắt khoai tây thành lát, nhỏ một ít nước lên bề mặt vết cắt để tạo độ bám và đắp lên vùng da bị nám. Sau 10 phút, gỡ bỏ lát khoai tây và rửa lại mặt băng nước ấm. Mẹ nên đắp khoai tây càng thường xuyên càng tốt và sau khoảng 1 tháng sẽ thấy được hiệu quả.

Nước chanh mật ong

Vắt một vài muỗng nước cốt chanh vào một chiếc chén, sau đó cho vào một ít mật ong và trộn đều. Mẹ dùng hỗn hợp này để bôi lên vùng da bị nám và đợi khoảng 15 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước thường. Nên áp dụng hàng ngày nếu mẹ cảm thấy hiệu quả.

Nghệ

Cách trị nám sau sinh bằng nghệ cũng rất dễ thực hiện. Mẹ chỉ cần trộn lẫn 1 muỗng bột nghệ và 1 muỗng nước chanh. Sau đó đắp mặt nạ này lên da mặt trong 15 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch. Nên dùng mặt nạ này khi chuẩn bị lên giường đi ngủ vào ban đêm.

Cà chua và yến mạch

Mẹ có thể kết hợp nước ép cà chua, yến mạch và yogurt để làm ra một loại mặt nạ trị nám da hiệu quả. Hãy trộn đều các nguyên liệu trong 1 chiếc tô, sau đó đắp hỗn hợp lên da, để yên trong khoảng 20 phút hay đến khi hỗn hơp đã khô. Rửa sạch bằng nước ấm.

Chuối

Để làm mặt nạ chuối “đuổi” những mảng nám da, mẹ dùng 1/2 quả chuối bóc vỏ, 1/4 muỗng mật ong và 1/2 muỗng sữa. Nghiền nhuyễn chuối rồi cho mật ong và sữa vào. Sau đó, mẹ nhẹ nhàng trộn đều. Dùng hỗn hợp này để đắp mặt trong 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Để trị nám da sau sinh, mẹ không chỉ cần dưỡng da với các loại mặt nạ. Viên uống ức chết nám. Còn phải bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho làn da như vitamin C, E, chất béo… Bằng cách ăn uống đủ chất. Mẹ cũng đừng quên uống nước nhiều để nuôi dưỡng làn da căng mịn. Ngoài ra, nhớ bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách bôi kem chống nắng kể cả khi trời mát, hay ở nhà. Che chắn kỹ khi đi ra ngoài trời, mẹ nhé.

Nguồn: giaicuulanda.vn