Views: 40
Mất:3 phút, 38 giây để đọc.

Chị em mang thai thường sẽ chọn những món nào tốt nhất cho thai nhi? Chính bạn còn đang phân vân không biết nên lựa chọn món ăn tốt nhất cho vợ của mình. Ngay sau đây, saffronbahraman.com đã tổng hợp và chia sẻ cho các bạn những món ăn bổ dưỡng dành cho mẹ bầu tốt nhất trong bài viết này. Chị em hãy đọc và yên tâm áp dụng nhé. 

1. Cháo Bồ Câu

Cháo bồ câu được xem là một trong những món ăn bổ dưỡng dành cho mẹ bầu tốt nhất trong 40 tuần của thai nhi. Thịt bồ câu có chứa 22,14% protein, 6,4% chất béo. Ngoài ra còn có lipit, canxi, photpho, sắt và nhiều loại muối khoáng vi lượng khác. Món ăn này dễ tiêu hoá hơn các loại thịt gia cầm khác. Giúp bồi bổ sức khỏe cho thai phụ, tránh đầy hơi khó tiêu.

2. Gà Ác Hầm Thuốc Bắc

Món tiếp theo trong list danh sách món ăn bổ dưỡng dành cho mẹ bầu đó chính là gà ác hầm thuốc bắc. Đây là món ăn có mùi vị thơm ngon, hấp dẫn lại vô cùng bổ dưỡng. Đặc biệt thích hợp với mẹ bầu đang mang thai những tháng đầu và bị ốm nghén. Thịt gà ác có thành phần dinh dưỡng cao gồm: protein, các chất béo có lợi, chất khoáng. Món ăn này phù hợp trong 3 tháng đầu thai kỳ.

3. Chân Giò Hầm Đậu Đỏ

Chân giò hầm đậu đỏ là món ăn được nhiều bà bầu áp dụng trọng thực đơn của mình. Nó còn được xem là món ăn bổ dưỡng, với rất nhiều công dụng tuyệt vời. Kích thích sữa về, tốt cho hệ tiêu hóa, tạo cảm giác thèm ăn. Vào giai đoạn cuối thai kỳ, mẹ nên bổ sung chúng vào thực đơn của mình để có một lượng sữa dồi dào chào đón bé cưng.

meatdeli (1)

4. Trứng Gà Xào Rau Ngải Cứu

Ít ai biết rằng trứng gà xào ngải là món ăn cực kì tốt cho người đang mang thai. Đây là món ăn giúp an thai, bổ máu hỗ trợ hệ tiêu hóa mẹ và bé khỏe mạnh hơn. Là một món ăn rất dễ chế biến và dễ ăn. Mẹ bầu nên thêm chúng vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày để cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất vô cùng dinh dưỡng.

5. Cá Hồi Chiên Sốt Với Mật Ong

Kết hợp cá hồi với mật ong mang lại rất nhiều dưỡng chất có lợi với phụ nữ mới mang thai. Bổ sung cá hồi chiên mật ong vào thực đơn sẽ giúp mẹ bầu thêm phần ngon miệng. Bên cạnh đó, bổ sung được nhiều dưỡng chất cho bé. Đặc biệt, món ăn này rất tốt cho những mẹ bầu bị thiếu máu. Bạn có thể thưởng thức nhé.

6. Cháo Lươn

Cháo lươn là một trong những món ăn rất tốt cho mẹ mới sinh. Giúp mẹ bồi bổ cơ thể, hồi phục nhanh chóng. Ngoài ra món ăn bổ dưỡng này còn góp phần bổ sung dinh dưỡng cho bé cưng mới ra đời. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này tại nhiều nơi khác nhau. Cực kì bổ và tốt nên các mẹ có thể thưởng thức nhé.

7. Trứng Gà

Ít ai biết rằng trứng gà là món ăn cực kì tốt cho những người đang mang thai. Đây là món ăn giúp an thai, bổ máu hỗ trợ hệ tiêu hóa mẹ và bé khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, lòng trắng trứng có công dụng kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da. Dùng lòng trắng trứng xoa đều lên vùng da bị rạn sẽ giảm thiểu tối đa triệu chứng này cho bà bầu.

Xem ngay: Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu tiêu chuẩn

Trên đây là những thông tin về món ăn bổ dưỡng dành cho mẹ bầu mà saffronbahraman.com chia sẻ. Hi vọng rằng sẽ giúp ích cho các mẹ bầu cũng như những gia đình có người đang mang thai nhé. Chúc các chị em có những ngày tháng mang thai vui vẻ. 

Nguồn: sayhi.vn